Thứ sáu, 28 Tháng 06 Năm 2024

Tập huấn Kỹ năng xúc tiến Thương mại và Phát triển sản phẩm OCOP thương hiệu địa phương

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm Ocop thương hiệu địa phương, từ ngày 12/6-13/6/2024 và 17/6-18/6/2024, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang, Ban Dân tộc tổ chức 02 lớp tập huấn Kỹ năng xúc tiến Thương mại và Phát triển sản phẩm OCOP thương hiệu địa phương. Tham dự các lớp tập huấn có hơn 200 đại biểu gồm đại diện các ban, ngành đoàn thể, người dân ở tất cả các thôn trên địa bàn xã các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Sơn Động, Yên Thế.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Như chúng ta đã biết hoạt động sản xuất kinh doanh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, phân tán, hầu hết sản phẩm chưa xây dựng được quy chuẩn chất lượng và nhãn hiệu sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm khó khăn. Bên cạnh đó, các tổ chức kinh doanh rất hạn chế về loại hình, số lượng và quy mô. Một trong những nguyên nhân chính là người dân thiếu kiến thức và hạn chế về kỹ năng kinh doanh thương mại, kỹ năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương và nghiên cứu thị trường sản phẩm.

Giảng viên hướng dẫn người dân xúc tiến thương mại

Để cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng  cho các học viên,Tiến sĩ Phạm Thị Tân thông tin, trao đổi các nội dung tổng quan về xúc tiến thương mại. Một số kỹ năng cần thiết trong kinh doanh thương mại nhằm phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Tổng quan về thương hiệu và bản sắc của thương hiệu. Kỹ năng xây dựng quảng bá thương hiệu giới thiệu sản phẩm của địa phương. Thông tin thị trường cho nông dân về định hướng xúc tiến thương mại, sản phẩm hàng hóa. Tại lớp tập huấn, được sự hỗ trợ của báo cáo viên và trợ giảng các học viên được trực tiếp thực hành đánh giá phân hạng sản phẩm, cách thức quảng bá sản phẩm...

Thông qua tập huấn giúp các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm Ocop thương hiệu địa phương, từ đó giúp người dân có kiến thức cơ bản để tiến hành sản xuất nông nghiệp theo quy mô hàng hóa, bên cạnh đó phát triển sản phẩm địa phương cũng như sản phẩm Ocop được bền vững.

Trần Thị Quyên